"มาร์กี้-มาร์ช" นำทีมเสิร์ฟความสนุก "มามี้ที่รัก" ละครครอบครัวมีครบทุกอารมณ์


ให้คะแนน


แชร์

ซึ่งเมื่อหนุ่ม มาร์ช มาเยือนถึงถิ่นช่อง 3 ผู้จัด “เอิน” จึงถือโอกาสจับนางเอกตัวแม่ “มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์” หวนคืนจอมาประกบคู่ด้วยกันเรื่องแรก โดย “มาร์กี้” ได้สวมบท “พริมา” หรือ “พริม” คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสายสตรองและเป็นยูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แค่คู่พระนางก็ว่าดึงดูดคนดูแล้ว แต่บอกเลยว่ายังมีอีก 2 คู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ได้แก่ “ณัฐ ศักดาทร” กับ “จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ” และคู่ของ “หญิง-รฐา โพธิ์งาม” กับ “เดี่ยว-สุริยนต์ อรุณวัฒนกุล” จากนั้นยังได้หนุ่ม “บอมบ์-ธนิน มนูญศิลป์” มาเสริมทัพเป็นเชฟหนุ่ม “พีระ” หรือ “พี” ที่สาว ๆ หมายปอง

นอกจากนี้ผู้จัด “เอิน” ยังดึงทัพนักแสดงตั้งแต่รุ่นเด็กจนถึงรุ่นใหญ่มาเสริมความสนุกขึ้นไปอีก อาทิ แม่อี๊ด ดวงใจ, น้องแก้มใส ปวริศา, น้องเพลง คีตภัทร, ริวจิ ณัชชวกร, สมิธ ภาสวิชญ์, แจง วราพรรณ, มะปราง วิรากานต์, หนูเล็ก ก่อนบ่าย, ซีน ภัสธรากรณ์, ปีเตอร์แพน ทัศน์พล, โมนา อมลรดา, ก้อง จักรพันธ์ ฯลฯ

ด้านผู้จัดคนเก่ง “เอิน ณิธิภัทร์” ได้เผยว่า “เรื่องนี้มาจากคอนเซปต์ที่เราเห็นกันในสังคมว่าพอลูกเราเข้าโรงเรียนปัญหาอย่างหนึ่งที่ตามมาเลยก็คือ พ่อแม่ อยากให้ลูกของตัวเองดีที่สุด เรื่องนี้ก็เลยถ่ายทอด 3 ครอบครัว 3 แม่ที่อยากให้ลูกรับบทเด่นในละครโรงเรียนก็เลยเป็นที่มาของปัญหาต่าง ๆ ที่จะตามมา และเรื่องนี้เอินได้ลองประกบคู่พระนางเคมีใหม่ ๆ คนที่ไม่เคยเจอกัน ก็เลยได้เป็น มาร์กี้ ประกบกับน้องมาร์ช ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่น้องมาเล่นกับช่อง 3 เลย และคู่พี่หญิง กับพี่เดี่ยว คู่สุดท้ายคือ พี่จอย กับ พี่ณัฐ

ส่วนเด็กที่มาแสดงเป็นลูกทั้ง 3 คน คือแสดงเหมือนผู้ใหญ่แสดงเลย บางทีเทกหนึ่งเทกสองก็ผ่านเลย เอินเชื่อว่าถ้าทุกคนได้ดูเรื่องนี้ทุกคนจะรักทุกครอบครัว ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นใน 3 คู่นี้ก็จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในสังคมเลย นอกจากเรื่องครอบครัวเรายังมีพาร์ตของสืบคดีฆาตกรรมให้คนดูได้ลุ้นกันอีก ยังไงก็ฝากละคร มามี้ที่รัก ด้วย เป็นละครครอบครัวที่ทุกคนดูแล้วจะมีรอยยิ้ม อบอุ่น สะท้อนให้หลายครอบครัวที่อาจจะมีปัญหาทะเลาะกันได้เห็นว่า เราจะทะเลาะกันยังไงถ้าเราไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือกัน สู้ไปด้วยกันมันก็จะมีทางออกเสมอ เพราะความสุขของเราไม่ใช่แค่ตัวเราเองแต่เป็นลูกด้วย ดูแล้วจะอมยิ้มกันแน่นอนครับ”

ส่วนฟากพระนาง “มาร์ช-มาร์กี้” ก็ได้ออกมาพูดเสริมถึงสิ่งที่คนดูจะได้รับจากละครเรื่องนี้ เริ่มจาก “มาร์ช จุฑาวุฒิ” ได้เผยว่า “เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแรกที่ผมได้ทำงานร่วมกับช่อง 3 ผมรู้สึกดีใจมากและก็พยายามทำเต็มที่เลย เรื่องนี้เป็นละครแนวครอบครัวที่สะท้อนปัญหาสังคมออกมา และในระหว่างที่เรื่องดำเนินไปมันก็จะสอนวิธีการแก้ปัญหาของผู้ปกครอง เรื่องนี้ถ่ายทอดปัญหาครอบครัวในแต่ละครอบครัวออกมาได้ดี ถ้าดูตั้งแต่ต้นจนจบเราก็จะซึมซับการเลี้ยงดูลูกหรือเข้าใจเด็กมากขึ้น ส่วนตัวละคร ภาณุ ที่ผมรับก็ต้องเรียนรู้ทั้งขี่มอเตอร์ไซค์และอีกหลายอย่าง ยังไงก็ฝากติดตาม มามี้ที่รัก ด้วยครับ”

ส่วน “มาร์กี้ ราศรี” เล่าว่า “หลังจากห่างหายจากการเล่นละครไปนานหลายปี กลับมาครั้งนี้ช่วงแรกก็ต้องมีการปรับจูน ปรับตัวกันนิดนึง ในเรื่องต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เป็นยูทูบเบอร์ ต้องมีพลังในการพูดเยอะมาก และต้องมาใส่พลังกับอีก 2 แม่ คือพี่จอย และพี่หญิง ในเรื่องคือไม่ลงรอยกัน แต่นอกจอเม้าท์กันจนเหนื่อย รับรองว่าคนดูต้องสนุกแน่นอนกับฉากที่ 3 แม่ฟาดฟันกันหรือตอนร่วมมือกัน และเรื่องนี้ยังเป็นละครที่สะท้อนให้เห็นถึงวิธีการเลี้ยงลูกของทั้ง 3 บ้านที่แตกต่างกันออกไป นอกเหนือจากความสนุกสนานก็ยังมีเส้นเรื่องของคดีฆาตกรรมให้ได้ลุ้นด้วย ต้องไปติดตามว่าใครเป็นฆาตกรที่แท้จริงใน มามี้ที่รัก ค่ะ”

“มามี้ที่รัก” (Mommy I Love You) บทประพันธ์โดย ต้นรัก และบทโทรทัศน์โดย พรดี สาตราวาหะ, เพียงไพฑูรย์ สาตราวาหะ, กันต์หทัย ภู่สงวนสิทธิ์ เรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาชีวิตความรักในครอบครัวของ 3 คู่ พริมา (มาร์กี้ ราศรี) กับ ภาณุ (มาร์ช จุฑาวุฒิ), สรินตา (หญิง รฐา) กับ ปรเมศวร์ (เดี่ยว สุริยนต์) และ กันนรี (จอย รินลณี) กับ ชนะชล (ณัฐ ศักดาทร) ซึ่งแต่ละคู่ต่างก็มีปมปัญหาในชีวิต แต่ 3 แม่ยังมาทะเลาะกันในกรุ๊ปไลน์ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 3/1 โรงเรียนอนุบาลดีเลิศ เพื่อแย่งชิงบทบาท “หนูน้อยหมวกแดง” ในละครเวทีปิดภาคเรียนประจำปีให้กับลูกน้อยของตน เพราะแต่ละคนคิดว่า ลูกฉันเจ๋งที่สุด

ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายจนครูใหญ่ต้องจัดกิจกรรมเร่งด่วน เพื่อความสมัครสมานสามัคคีของผู้ปกครอง เรื่องคงจบเพียงแค่นี้ ถ้าในขณะทำกิจกรรม 3 แม่ไม่ได้กลายเป็นพยานในเหตุการณ์ฆาตกรรมหญิงสาวคนหนึ่งโดยไม่รู้ตัว! จนถูกฆาตกรลึกลับคุกคามเอาชีวิต ปัญหาส่วนตัวของ 3 แม่ก็ยังแก้ไม่ตก ยังต้องมาเจอฆาตกรคุกคามอีก 3 แม่จะผ่านเรื่องพวกนี้ไปได้อย่างไรต้องติดตาม

เตรียมรับชมละครครอบครัวที่มีครบทุกอารมณ์ทั้งอบอุ่น ดราม่า โรแมนติก สืบสวนสอบสวน อัดแน่นจัดเต็มไว้ที่นี่ที่เดียวในละคร “มามี้ที่รัก” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2385716
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2385716