ไทยรัฐทีวี ส่ง "บ้านโชคดี เดอะซีรีส์ Season 2" เริ่มความหลอน 6 ส.ค.นี้


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

20 ก.ค. 2565 17:15 น.

หลังจาก “บ้านโชคดี เดอะซีรีส์” ซีรีส์ชวนหลอนที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้เช่าบ้านไม้เก่าหลังหนึ่ง ซึ่งชั้นสองมีเสาตกน้ำมันตั้งกลางบ้าน ผลิตโดย บริษัท ทวินเฟลม จำกัด ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในซีซั่นแรก ล่าสุด “บ้านโชคดี เดอะชีรีส์ Season 2” เตรียมพร้อมสร้างความหลอนสุดสะพรึงอีกครั้ง เริ่ม 6 ส.ค. นี้ ทางช่องไทยรัฐทีวี 32

ความหลอนของซีรีส์ “บ้านโชคดี เดอะชีรีส์ Season 2”?
มิลค์ “หนูว่ามันหลอนกว่าภาคแรก ภาคนี้ผีจัดเต็มมากกว่า”
บอม “ภาคแรก เรื่องราวส่วนใหญ่เกิดภายในบ้าน ภาคสองเรื่องราวไปเจอผีจากด้านนอก ไปห้องเก็บศพ เจอสถานที่จริงเป็นป่าช้าที่เล่าลือว่าเฮี้ยน”
มิลค์ “อย่างตอนแรก โชคดีผีดุ เหมือนแฉะ-องอาจ เจียมเจริญพรกุล ผู้กำกับ เคยเอาไปเล่าในรายการสถานีผีดุ เลยเอามาอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย”

เรื่องราวบ้านโชคดี เดอะซีรีส์ เกี่ยวกับอะไร?
มิลค์ “ธีมหลักๆ ก็คือ คนดีอยู่ได้ คนร้ายระวังตัว ถ้าคนชั่วมาที่บ้านโชคดีจะได้รับสิ่งที่ไม่คาดคิดกลับไปและรับผลของการกระทำ”
บอม “เราเล่นกับความเชื่อของคน เราโตมากับผี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง การที่เราไปในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง ถ้าเราเป็นคนดี คิดดีพูดดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ผีสางต้องช่วยเหลือให้ความโชคดีเกิดขึ้น แต่ถ้าเราคิดไม่ดีทำไม่ดีก็ต้องเจอกับบทลงโทษ สะท้อนเรื่องทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว”

บทบาทแต่ละคนเรื่องนี้เป็นยังไงบ้าง?
มิลค์ “หนูรับบทเป็นผีเสาตกน้ำมัน ซึ่งซีซั่นนี้มีเล่าย้อนไปตั้งแต่ตอนที่ยังเราไม่ตายและเคยเป็นนางรำด้วย ซีซั่นของมิลค์บทจะหลากหลายขึ้นอีก มีหลายสิ่งที่ไม่คิดว่าผีจะทำก็ได้ทำ เช่น ผีกินหมูกระทะ ได้รำด้วย”
บอม “รับบทสารวัตรบอม ต้องไปทำคดีกับโน๊ต ในเรื่องมันก็จะมีเหตุการณ์หรือคดีแปลกๆ แล้วทุกเหตุการณ์ไปเกิดที่บ้านโชคดี แล้วตอนแรกๆ ในเรื่องเรายังไม่เชื่อ แต่พอเจอเหตุการณ์แปลกๆ บ่อยๆ ก็เริ่มเชื่อ”
โน๊ต “ผมรับบท ผู้กองโน๊ต อยู่กับสารวัตรบอมนี่ละครับ ช่วยกันสืบคดีและก็สงสัยว่าทำไมทุกอย่างต้องเกิดที่บ้านหลังนี้”

เบื้องหลังการถ่ายทำมีเจอความหลอนอะไรมั้ย?
บอม “ตัวนักแสดงเจอบ้างไม่เจอบ้าง จะมีทีมงานที่เจอแล้วกระโดดออกมาจากบ้านเลย”
มิลค์ “คือเค้าไปเจอเสาตกน้ำมันที่บ้านโชคดี แล้วเค้าไม่รู้ว่ามันเป็นเสาตกน้ำมันจริงๆ เหมือนมารู้ตอนมาทาสีว่ามีน้ำมันไหลตลอดและเหมือนมีวันหนึ่งทีมงานบอกว่าเห็นเป็นผู้หญิงใส่ชุดไทยที่เสา เลยวิ่งออกมาเลย”
บอม “ตอนแรกเราคิดว่าเค้าเซตอัปไม่คิดว่าเป็นของจริง ยังไปเคาะๆ เลยตอนหลังมารู้เลยขอขมา”
โน้ต “ส่วนตัวเราจะทำความเคารพและขอก่อนเพื่อความสบายใจ”
มิลค์ “สำหรับมิลค์ ส่วนตัวเรียนจบด้านนาฏศิลป์มาจะเชื่อว่าเรามีครูบาอาจารย์ ก่อนแสดงทุกครั้งหนูจะมีการไหว้ครูขอขอขมา เลยไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไร”

จริงๆ ภาคแรกฟีดแบ็กดีมาก มีอันไหนทำให้ชื่นใจจนมีพลังลุยต่อมั้ย?
บอม “ด้วยความที่ว่าเราเป็นนักแสดงหน้าใหม่กันหมดเลย เราก็จะอ่านคอมเมนต์ในยูทูบหรือที่ต่างๆ ก็ได้กำลังใจหรือข้อติชมจากคอมเมนต์เหล่านั้นมาปรับปรุงและเป็นกำลังใจ อยากให้เข้ามาคอมเมนต์กันเยอะๆ ให้เราเอาไปพัฒนาตัวเอง”
โน๊ต “เวลาเราดูคอมเมนต์ย้อนหลังเรารู้สึกดีนะที่เวลามีคนคอมเมนต์เยอะๆ ตอบรับเรา เริ่มมีคนจำผมได้จากซีซั่นแรก มีคนเข้ามาทัก รู้สึกดีครับบางคนก็เข้ามาคอมเมนต์ในเนื้อเรื่องว่าคำพูดประโยคนี้ดีจังเด็ดจัง จิกกัดสังคมได้ดี นอกจากสาระบันเทิงแล้วยังมีการพูดถึงประชดประชันสังคมนิดๆ หน่อยๆ สอดแทรกคุณธรรม”
บอม “หลักๆ ในความเข้าใจของผมคิดว่าอยากให้เยาวชนที่ดูโตไปทำในสิ่งดีๆ คิดดีๆ”

นอกจากความสนุกได้อะไรอีกบ้าง?
มิลค์ “เรียกว่าได้ครบรสเลยค่ะ เพราะเรื่องนี้เรามี 5 ผู้กำกับ มีทั้งหมด 7 เรื่อง 24 ตอน ประกอบด้วย “โชคดีผีดุ”, “หนทางวิบัติ”, “ราตรีลวง”, “คุณไสยมนต์ดำ”, “หุ่นพยนต์” “คนเห็นผี โกปี๊ ความรัก” และ “คนบาปออนไลน์” กำกับโดยผู้กำกับ 5 ท่าน นำโดย คุณองอาจ เจียมเจริญพรกุล, คุณภาณุพงษ์ มีจั่น, คุณพงค์ณธี โชติหิรัญเสถียร, คุณธนภณ ประสารทอง และ คุณโกเมนศ์ ป้อมทอง คนดูจะได้รับความหลากหลายจริงๆ”
บอม “หลักๆ บอมว่าที่ได้เจอความหลอน ความน่ากลัว ซีจีจัดเต็มเหมือนดูหนังเรื่องนึงเลย อย่าพลาดติดตามนะครับ ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มวันที่ 6 ส.ค.-23 ต.ค. 65 เวลา 21.30-22.30 น. ทางไทยรัฐทีวี 32”.

อ่านเพิ่มเติม…

วิดีโอแนะนำ

นักแสดงแท็กทีม เล่าความหลอน “บ้านโชคดี2” เสาตกน้ำมันของจริงทีมงานเผ่นแน่บ

03:15

ฮือฮา ลูกแมว 2 หน้า ยังมีชีวิต เจ้าของประคบประหงม ป้อนนมทีละหน้า

01:48

ตร.จับหนุ่มคลั่งกราดยิงที่แม่สรวย ยืนยันชาวบ้านตาย 3 ศพ บาดเจ็บ 2 ราย

00:55

ผัดไทยโบราณแม่ขวัญเรือนสาขา 2

03:53

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2450033
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2450033