ร้ายนักใน “หงส์ฟ้า” สาว “เบลล์” โดนจ้างถีบพร้อมโอน ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของ “แม่แก้ว”


ให้คะแนน


แชร์

“ตอนที่ได้รับการติดต่อมา พออ่านบทจบปุ๊บตัดสินใจรับเลยค่ะ รู้สึกตื่นเต้นแล้วก็ดีใจมากๆค่ะ เป็นละครเต็มตัวเรื่องแรกเลยที่รับบทร้าย ร้ายมากด้วย (หัวเราะ) บทเงาะเป็นบทที่ใช้พลังเยอะมาก ต้องทำการบ้านหนักมาก เบลล์โชคดี ที่ได้พี่แชมป์ (ผู้กำกับ) รวมถึงครูน้องที่ช่วยแนะนำเพิ่มเติมให้เงาะออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกๆซีน แถมยังได้มาเล่นกับนักแสดงมืออาชีพทั้งพี่ปู ที่รับบทเป็นยายนิ่ม พี่น้ำผึ้ง พี่ต่าย พี่หนุ่ม รวมถึงนักแสดงท่านอื่นๆที่ช่วยแนะนำ รวมถึงนักแสดงนิวเจน อย่างน้องกานต์ น้องโอ๊ต พี่บอม น้องกิฟ ก็รับส่งกันอย่างดีมาก เราได้เวิร์กช็อปและพูดคุยทำความเข้าใจตัวละคร แลกเปลี่ยนความคิดกัน จะมีการซ้อมตลอดก่อนเข้าฉาก ระหว่างเบรกเราก็คุยกันถึงมุมมองตัวละครนะคะ ทุกคนเต็มที่มากๆ ทำให้การทำงานสนุก และมีความสุขทุกๆครั้งที่ได้เล่นเป็นเงาะค่ะ”

กดดันมั้ย?

“กดดันค่ะ เพราะเป็นเรื่องแรกแบบเต็มตัวของเบลล์ด้วย ยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้และพัฒนาอีกเยอะเลยค่ะ”

แล้วแม่แก้วช่วยอย่างไรบ้าง?

“แม่มีช่วยต่อบทให้บ่อยเลยค่ะ แม่เคยเล่นเป็นเงาะให้ดู แล้วให้เบลล์เล่นเป็นยายก็มีค่ะ (ขำ) แม่จะสอนให้เข้าใจ ทั้งความคิดและการกระทำของตัวละคร แต่จะห้ามก๊อบปี้การเล่นเด็ดขาด ให้เราเป็นตัวละครนั้นจริงๆ ไม่ใช่ว่าแสดงเป็น”

บทหนักมั้ย?

“มากค่ะ มีบางวันที่ทั้งวันนั้นแทบจะเป็นวันของเรา เคยมีเยอะสุด 25 ซีนแล้ว มีเงาะทุกซีน ติดๆกัน 2 วัน เบลล์ท่องบทล่วงหน้าเป็นอาทิตย์เลยค่ะ เพราะตัวละครเงาะพูดฉับๆๆมาก แถมชอบพูดต่อคนอื่นแบบทันควัน ทำให้เบลล์ต้องจำบทของทุกตัวละครในซีนนั้นๆด้วย ก็ต้องมีการทำการบ้านล่วงหน้าก่อนวันไปถ่ายเสมอค่ะ”

ฟีดแบ็กเป็นไงบ้าง?

“ฟีดแบ็กดีเลยค่ะ ได้รับคำชมทั้งโปรดักชัน ภาพ สวย เพลงเพราะ ดีใจกับทุกๆฝ่ายมากๆเลยค่ะ รวม ถึงนักแสดงทุกท่านด้วย ส่วนฟีดแบ็กของตัวละครเงาะ ก็อ่านเมนต์ไปขำไปค่ะ ช่วงนี้คงต้องงดเดินตลาดสักพักนึงกลัวโดนเปลือกทุเรียน
ค่ะ (หัวเราะ) มีคอมเมนต์นึงบอกว่าถีบยายนิ่มโอน 200 ถีบเงาะโอน 250 ด้วยนะคะ (หัวเราะ) ก็ดีใจที่คนดูเค้าอินไปกับเรา ทั้งติทั้งชมเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ เลยค่ะ ยังไงก็ขอฝากตัวละครเงาะไว้ในอ้อมอก อ้อมใจของทุกๆคนด้วยนะคะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2454028
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2454028