ขวัญ อุษามณี ชี้แจงหลังเจอข่าวแรง ไฟรั่ว ดับคากองถ่ายละคร


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

30 ส.ค. 2565 17:39 น.

นับว่าเป็นข่าวแรงที่เกินจะรับไหว สำหรับนางเอกตุ๊กตาบาร์บี้ ขวัญ อุษามณี ที่ล่าสุดกลายเป็นข่าวดังในโลกโซเชียล ลือว่าสาวขวัญถูกไฟฟ้ารั่วเสียชีวิตคากองถ่ายละคร “สามีเงินผ่อน” ทางช่องอมรินทร์ทีวี ถูกตีความและเขียนเกินจินตนาการว่าสาวขวัญเสียชีวิต ท่ามกลางความน่าสงสัยว่าถูกฆาตกรรมปริศนา

งานนี้เจ้าตัวพร้อมออกมาชี้แจงกับทีมประชาสัมพันธ์ละครว่า “ไม่ตกใจเลยที่เจอข่าวแบบนี้ เพราะขวัญโดนจนชินแล้ว อันนี้ก็เป็นเฟกนิวส์เช่นเคย ขวัญยังมีชีวิตอยู่ ไม่ได้ตายตามข่าวที่ออกมา และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกด้วยที่บอกว่าขวัญเสียชีวิต”

จะดำเนินการยังไงต่อสำหรับสื่อออนไลน์ที่ปล่อยข่าวเฟกนิวส์?
“คงไม่ดำเนินการฟ้องค่ะ เพราะเราไม่สามารถดำเนินการได้ มันมีออกมาเรื่อยๆ มองอีกมุมหนึ่งก็รู้สึกอบอุ่นดีค่ะ ต้องขอบคุณเขาที่ยังนึกถึงกัน เขียนถึงกัน แสดงว่าเขายังเห็นว่าข่าวขวัญขายได้ ได้รายได้ ได้ยอดคลิก ก็ไม่โกรธหรอกค่ะ แต่ว่าอย่ามีบ่อยเพราะว่าบางที่คนไม่ได้กดเข้าไป เห็นผ่านๆ อาจตกใจได้ ตรงนี้ก็อยากชี้แจงว่าขวัญยังมีชีวิตอยู่นะคะ”

พาดหัวแรงว่าเสียชีวิต โดยส่วนตัวขวัญถือเรื่องนี้ไหม?
“แรกๆ ที่เคยเจอข่าวยอมรับมีตกใจนะ แต่หลายๆ คนก็บอกขวัญว่าเวลามีคนแช่งให้เราตาย หรือลือว่าเราตาย ก็อาจจะถือว่าเป็นการต่อชีวิตเรา ยืดอายุเราออกไปอีก สำหรับตรงนี้ขวัญไม่ซีเรียสเท่าไร เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง เราก็ยังทำงานปกติ ถ่ายละคร ทำธุรกิจ ละครก็ยังออนแอร์อยู่”

แล้วตอนถ่ายทำละครต่างๆ มีเหตุการณ์ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษบ้างไหม?
“เหตุการณ์อุบัติเหตุในกองทุกเรื่องต้องบอกว่าทุกกองถ่าย ทีมงานมีการเซฟนักแสดงดีมาก อย่างละครสามีเงินผ่อนที่ถ่ายทำ ทีมงานทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ ใส่ใจนักแสดงเป็นหลัก ปัญหาไฟรั่ว ไฟฟ้าช็อตไม่เคยเกิดขึ้นเลย ทุกคนรับผิดชอบตำแหน่งหน้าที่ของตัวเอง ความปลอดภัยมีเต็มร้อยค่ะ อยากให้ทุกคนที่เสพข่าว มีวิจารณญาณในการเสพสื่อ ให้อ่านให้ครบถ้วน ข่าวปลอมข่าวเฟกนิวส์ก็จะหมดไปจากสื่อไทย เพราะทุกคนไม่หลงกลไปเชื่อ หรือคลิกเข้าไปอ่านให้เขาได้รายได้และยอดไลค์”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2486546
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2486546