แจ๊ส-แจง แพลนชีวิตหลังเลิกทำงานในวงการ มีแผนจะไปอยู่ต่างแดน


ให้คะแนน


แชร์

เป็นคู่สามีภรรยาที่มีการวางแผนชีวิตเอาไว้เป็นอย่างดี สำหรับ แจ๊ส ชวนชื่น และ แจง ปุณณาสา ที่ตอนนี้ขยันทำงานเก็บเงินกันแบบสุดๆ แต่ใครจะรู้ว่า แม้ตอนนี้แจ๊สจะฮอตสุดๆ มีงานทุกวันแทบไม่ได้พัก

แต่ทั้งคู่กลับวางแพลนชีวิตเอาไว้แล้วว่าจะทำงานในวงการบันเทิงจนถึงอายุแค่ 55 ปีเท่านั้น แล้วหลังจากนั้นจะไปใช้ชีวิตของตัวเอง ซึ่งทั้งคู่ได้เล่าถึงแพลนชีวิตนี้ของตัวเองในรายการ iJazzKhunJang ตอน คำถามวัดใจ!! ว่า 

ตอนนี้ชีวิตก็มีความสุขแล้วนะ ตอนนี้ชีวิตมันอยู่มาครบ 10 ปีเต็มแล้ว มันรู้ไส้รู้พุงรู้หมดแล้ว นี่ก็วางแผนชีวิตเดี๋ยวส่งลูกเรียนจบทุกคน เขาไปทำมาหากินของตัวเอง แล้วเราจะใช้ชีวิตแล้วนะ งานในวงการบันเทิง อยากทำก็ทำ ไม่อยากทำก็ไม่ทำ

ตอนนี้วางแผนเก็บเงินที่จะใช้ในอายุ 55 จะหยุดทุกอย่างและใช้ชีวิตจริงๆ แล้ว เพราะสุดท้ายลูกเราก็โต ไปใช้ชีวิตของเขา บ้านช่องที่มีอยู่ก็อยู่กันไป ทำงานกันไป นี่ซื้อที่ไว้อยู่เชียงราย ไปอยู่กัน 2 คน ทำธุรกิจอะไรสักอย่างเล็กๆ ถ้าลูกอยากมาหาก็มา

หรือสมมติไปอยู่อเมริกาทำร้านอาหาร ถ้ามันประสบความสำเร็จได้อย่างนั้น ลูกอยากมาหาก็มา เผลอๆ ลูกอาจจะมาเรียนอยู่ที่อเมริกาก็ได้ ไม่รู้ เพราะอีกนิดเดียวลูกก็จะจบมหาวิทยาลัยแล้ว

และการที่เราอุ้มเขามากเกินไปมันก็ไม่ดี การที่เราปูทางให้เขาไปหมดทุกอย่างก็ใช่ว่าจะดี เขาต้องได้ใช้ชีวิต แล้วเราก็ควรใช้ชีวิตที่เหลือของเราอย่างมีความสุข นี่คือที่วางแผนไว้.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2513412
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2513412