จิ๊ อัจฉราพรรณ เปิดจม.สั่งเสียเพื่อนรักเมื่อ15ปี อ่านยังขำ-บัดนี้ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้


ให้คะแนน


แชร์

ส่ง โจโจ้ บุนนาค เพื่อนรักครั้งสุดท้าย จิ๊ อัจฉราพรรณ เปิดจม.สั่งเสียจากเพื่อนรัก ลากัน 15 ปีที่แล้ว ตอนนั้นอ่านยังขำ บัดนี้ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สูญเสียเพื่อนรัก ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ นักแสดงอาวุโสโพสต์ภาพจดหมดสั่งเสียของเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมาเกือบ 50 ปี พร้อมแคปชั่นสุดเศร้าว่า อะไรลากัน ตั้งแต่เมื่อ 15 ปีมาแล้ว และนี่คือจดหมาย สั่งเสียจากเพื่อนรัก ปล.บางข้อความ เป็นความลับระหว่างเรา 3 คน

ก่อนหน้านั้น นักแสดงรุ่นใหญ่โพสต์อาลัย โจโจ้ เพื่อนรัก พร้อมข้อความว่า ก็ยังส่งเสียงแจ๋วๆมาเมื่อวันเกิด บอกว่าเดินไม่ค่อยไหวนะ กินเจปีนี้เลยไม่ได้ส่งขาเห็ดกับเต้าหู้ดำมาให้ นี่คือโจโจ้ที่ เพื่อน รู้จัก เป็นห่วงเป็นใยตลอด ไปดีแล้วนะเพื่อน ให้มีความสุขสบายใจ เหมือนชีวิตที่พวกเรา เคยใช้ด้วยกันเช่นนี้นะจ๊ะ รักเพื่อน

พร้อมทั้งเผยภาพไปร่วมส่งเพื่อนครั้งสุดท้าย โดยบอกด้วยว่า ไปส่งโจโจ้ ชัยธวัช บุนนาค เพื่อนรัก รู้จักกันมาเกือบ 50 ปี สิ่งที่ดีที่สุดสิ่งหนึ่งที่โจโจ้มอบให้เพื่อนคือ เพื่อนรักอีกคนชื่อพิมพา Pimpa Kiettiniyom โจ้บอกว่าทำความรู้จักกับเขาไว้ แกต้องทำงานในเมืองตลอด บ้านเขาอยู่ซอยหลังสวน จะได้ไปจอดรถ อาบน้ำอาบท่าแต่งตัว ที่บ้านเขาได้ โจโจ้เป็นคนมองการณ์ไกลจริงๆ และข้าพเจ้าก็ได้ใช้บริการนี้จริงๆเสียด้วยที่บ้านหลังสวน เรา 3 คนเป็นเพื่อนรักกันมาจนบัดนี้

วันหนึ่งนานมาแล้ว โจโจ้ ก็เอาเอกสารปึกใหญ่มาก มาให้ข้าพเจ้า แล้วบอกว่า “นี่ไว้สำหรับพิมพ์หนังสืองานศพนะ ฉันให้แกชุดหนึ่ง และให้พิมพาไว้อีกชุดหนึ่ง” ข้าพเจ้าเลิกคิ้ว “หือ…” แล้วก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรอีก

ได้มาก็อ่านรวดเดียวจนจบบรรทัดต่อบรรทัดข้าพเจ้าหัวเราะดังลั่น ดังสนั่นอยู่คนเดียว คุยกับพี่หน่อยพิมพา “พี่อ่านหนังสือเป็นไงมั่งพี่” “พี่ร้องไห้ไม่หยุดเลยละจีจี้ ” “อ้าวทำไมล่ะพี่ น้องหัวเราะไม่หยุดเลย” พี่หน่อยบอกว่า “จีจี้ต้องคิดสิว่าโจโจ้ตายแล้วจริงๆ” “น้องคิดไม่ได้หรอกก็มันยังจัดจ้านเปรี้ยวปรี๊ดและแข็งแรงปานนี้”

เมื่อเจอกันอีกครั้งโจโจ้ก็บอกว่า “อย่าลืมหนังสืองานศพนะ” “จะเอากี่เล่มเนี่ยะ มันแพงมากๆเลยนะ ถ้าพิมพ์น้อยๆแล้วแกจะไปแจกใคร ” ข้าพเจ้าประมาทเพื่อนของข้าพเจ้า โจโจ้ยังตอแยต่อ “เอาปกสีเหลืองนะแก และมีรูปเป็ดด้วย”

โจโจ้ชอบสีเหลืองและชอบเป็ดมาก ข้าพเจ้าจึงบอกโจโจ้ว่า “แกเขียนให้ฉันอ่านได้ แต่ถ้าไปพิมพ์เป็นหนังสือนะ ฮ่าๆๆ มีหวังถูกฟ้องหมิ่นประมาท ก็แกเล่น พูดความจริง ทุกเรื่องตั้งแต่บรรทัดแรกเลย แล้วจะไปพิมพ์ได้ยังไง

เอาเป็นว่าฉันกับพิมพา 2 คน อ่านแล้วชอบมากในประวัติ ชาติตระกูลและเรื่องราวชีวิต ของแก และขอยืนยันว่าเป็นงาน เขียน ที่ทรงคุณค่าสนุกสนานบนพื้นฐานความเป็นจริง ซึ่งความจริงบางเรื่องก็เป็นอันพูดยากเสียด้วย” มาบัดนี้ข้าพเจ้า ต้องค้นมาอ่านอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้… ข้าพเจ้าก็ไม่แน่ใจว่าข้าพเจ้าจะหัวเราะหรือร้องไห้ รักเพื่อนมากนะ เพื่อนที่แสนดี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7322993
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7322993