จิ๊ก เนาวรัตน์ เคลียร์เรื่องเยอะ จนชีวิตตกอับไร้งาน


ให้คะแนน


แชร์

จิ๊ก เนาวรัตน์ เคลียร์เรื่องเยอะ จนชีวิตตกอับไร้งาน ตอบชัดขอแยกบ้านอยู่กับลูกสะใภ้ พร้อมประเด็นชวนอึ้ง นำเครื่องสำอางที่แต่งหน้าศพมาขายต่อ

ถือว่าเป็นดาวค้างฟ้า กาลเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ก็ทำอะไรเธอไม่ได้ สำหรับ จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์ ล่าสุดมาออกรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หลังมีข่าวว่าไร้งาน เพราะเรื่องมากจนชีวิตตกอับ จนต้องขายบ้าน ขายที่ดินกิน ไม่พอ รังเกียจลูกสะใภ้จนต้องขอแยกบ้านอยู่

พร้อมกับประเด็นที่ชวนอึ้ง นำเครื่องสำอางที่แต่งหน้าศพมาขายต่อ จริงหรือไม่

ตอนนี้พี่จิ๊กเลือกบท งานเลยไม่คุยชุกเหมือนวันเก่าๆ?

จิ๊ก : ถูกต้อง เพราะว่าไม่มีคุณค่าไง เด็กมันโตขึ้น เขาก็ไปเอาเด็กที่โตขึ้นแทนเรา เราก็กระเถิบขึ้นไปอีก

ได้ข่าวว่าไม่มีเงิน จนต้องขายบ้าน ที่ดินไม่รู้หมดไปเท่าไร จริงไหม พี่จิ๊กลำบากขนาดนั้นเลยเหรอ?

จิ๊ก : ทุบบ้านไปแล้ว ทุบทิ้งเลย เอาอิฐขายหมดเลย จริง ขายอิฐ ขายอะไรหมดเกลี้ยงเลย ประตู หน้าต่าง

แล้วพี่จิ๊กทุบไปหมดแล้ว แล้วไปอาศัยห้องเช่าที่ไหนอยู่?

จิ๊ก : ก็ไปอาศัยห้องเช่าในเกศินีวิลล์นั้นแหละ (หัวเราะ) ก็คือบ้านมันเป็นแบบนี้นะ ชีวิตมีลูก 2 คน เพราะฉะนั้นแล้วทุกอย่างมันมีการแตกแยก เราไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า วันหนึ่งเราต้องตายจากไปแน่นอน เราก็เลยตัดสินใจแบ่งครึ่งบ้านให้ลูกคนละส่วน

.

“คนนี้โฉนดหนึ่ง อีกคนโฉนดหนึ่ง เราก็ไม่มี และเราก็อาศัยลูกอยู่ไปก่อน แล้ววันหนึ่งที่เราตายจากไปลูกคนหนึ่งก็ได้บ้าน คือไม่ต้องมานั่งแบ่งสมบัติกัน ถ้าอยู่หลังเดียวครองกันหมด คนนี้ไม่ถูกกับน้องสะใภ้ คนนี้ไม่ถูกกับพี่สะใภ้ แม่สามีเขามา พ่อสามีเขามา โอ๊ยปวดหัว เราตายไปแล้ว แล้วลูกจะสู้รบตบมือทำไม ทำไปเลย พี่เตรียมทุกอย่าง ในเรื่องที่คนเราต้องเตรียมตัวก่อนตายค่ะ”

กลับไปที่เรื่องงาน ที่พี่จิ๊กไม่มีงาน เขาไม่ชอบพี่จิ๊ก เพราะรายละเอียดเยอะในการทำงาน ถามเยอะ?

จิ๊ก : ใช่ รายละเอียดเยอะแน่นอน ใครจะชอบไม่ชอบไม่เป็นอะไร ปล่อยให้เขาไม่ชอบไป แต่พี่ชอบเขาแล้วกัน พอแล้ว และแน่นอนถ้าไม่มีรายละเอียดเยอะ มันจะมีปัญหาในอนาคตแน่นอนคือ 1.ค่าตัวเท่าไร ไปเล่นเสร็จให้เท่านี้ อ้าว เพราะไม่เคลียร์กัน

.

“2.ไกลไหม ไกลมากจนไม่มีรถรับส่งต่างจังหวัด ไม่ไป ไม่คุ้ม ได้เงินก้อนเดียวแต่รถไปชนตายคาที่ไม่เอา เพราะขับรถไปต่างจังหวัดไม่เก่ง หากมีรถรับส่ง หรือไปกับคนอื่นได้ โอเค”

.

“3.สำคัญที่สุดคือไม่มีที่จอดรถ วนไปมา ลงมาไม่ให้ที่จอด แล้วจะไปทำงานอย่างไร อารมณ์ก็เสียแล้วใช่ไหม เขาต้องดักที่จอดรถไว้ บทอะไร ค่าตัวเท่าไร ไปตั้งแต่กี่โมง เสร็จกี่โมง มันควรที่จะต้องรู้ ไม่ใช่รับเล่น แล้วไม่รู้เล่นอะไร ทำอะไร อย่างไรบ้าง รายละเอียดการรับงานเป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ค่ะ”

มีคนมาว่าพี่จิ๊กบ้าๆ บอๆ พี่จิ๊กไปตอบกลับเขาอย่างไร และบางทีที่ไปออกรายการเราแค่แสดงใช่ไหม?

จิ๊ก : พี่เป็นคน 2 ร่างนะ ร่าง1 พี่จะบ้าๆ บอๆ มีความสุข แต่อีกร่างหนึ่ง ก็อะไรมาเครียดกับพี่แล้ว พี่ก็จะเครียดต่อเลย และอาจารย์รู้ไหมก่อนออกรายการ

“รายการที่ดิวกับเราจะพูดกับเราทุกครั้งเสมอว่า พี่จิ๊กเอาสนุกๆ นะ พี่บ้าให้เต็มที่เลยนะ พี่เอาแบบขำๆ เลยนะ เราจะไปนั่งคุยเรื่องศีลธรรมเหรอ แล้วเขาจะขำตามที่เขาบรีฟไหม เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เข้าใจไหม แต่พี่ชอบรายการอาจารย์นะ ถามจริง ตอบจริง”

ทำไมเราถึงอยู่ร่วมบ้านกับคนอื่นไม่ได้คะ กับลูกตัวเองก็ไม่ได้เหรอ?

จิ๊ก : เป็นคนต้องอยู่คนเดียว อยู่ห้องคนเดียว ทำอะไรคนเดียว ชักโครกใช้คนเดียว อาบน้ำแบบไม่ให้ส่วนรวมไม่ชอบ ส่วนลูกก็โตแล้วไง มันอยู่ห้องเดียวกัน มาใช้ส่วนรวมกัน อาบน้ำที่เดียวกัน ชักโครกที่เดียวกันไม่ได้ พี่เป็นคนถือมาก ผ้าเช็ดตัว เสื้อใน แปรงสีฟัน กางเกงในทุกสิ่ง”

มันผิดปกติไหม ที่เรายังอยู่กับสายเลือดตัวเองไม่ได้?

จิ๊ก : สายเลือดตัวเอง เข้าใจรักมาก แต่ก็ต้องมีการแยกแยะ บางครั้งในบางอย่างต้องเข้าใจว่าคนเราเกิดคนเดียวตายก็ต้องตายคนเดียวฉะนั้นแล้ว เราต้องจัดสรรปันส่วน อย่าเอาลูกมาเป็นภาระ

.

“อย่าเอาลูกมาเป็นที่ตั้งทุกคนต้องมีชีวิตของใครของมันก้าวไปแต่ละส่วนของตัวเองเราก็ก้าวต่อไปของเราให้ถูกทาง นี่ก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เราต้องอยู่คนเดียว”

ลูกคนเล็กก็แต่งงานแล้ว มีลูกสะใภ้ แต่แยกบ้านกันอยู่ด้วยรสนิยมของพี่จิ๊ก แต่คนเข้าใจว่าแม่ผัวร้ายจนอยู่กับสะใภ้ไม่ได้?

จิ๊ก : เกินไป(หัวเราะ) ไม่มี ถามว่ารักไหม รัก เพราะเขามาดูแลเรา มาดูแลลูกเราไง ลูกเราก็ต้องให้ใจเขาเต็มที่ เราก็ต้องสนับสนุน ก็ต้องเข็ญทั้งคู่ไปให้ถึงฝั่งให้ได้

ลูกเราหลงเขามาล่ะสิ แม่กังวลไหม?

จิ๊ก : เราไปห้ามเขาไม่ได้หรอก ถ้าคิดว่าดีมันก็ดี ถ้าคิดอีกมุมหนึ่งก็แย่นะ เพราะว่ามันไม่มีอะไรจุดยืนเป็นของตัวเอง เขาเลือกเอง ชีวิตเป็นของเขา เราห้ามไม่ได้หรอก

และเขาดูแลแม่ผัว ห่วงใยบ้างไหม?

จิ๊ก : ดูแลค่ะ แต่เราก็ไม่ต้องให้เขาดูหรอก เราก็บอกไม่ต้องห่วง หาข้าว หาปลาทานกันเลย

แต่อย่างไรก็ตามอยู่ร่วมบ้านกันไม่ได้ ทนกันไม่ได้แน่ใช่ไหมคะ?

จิ๊ก : แบ่งเขตเลย กันรั้วเลย

พี่จิ๊กยังหวังไหม อยากมีไออุ่นๆ ไว้ข้างหู?

จิ๊ก : เมื่อก่อนเคยคิด แต่เดี๋ยวนี้ไม่เคยคิดเลย เพราะว่า 1.เราชอบเด็ก เด็กกว่าเราก็ต้องไปนั่งเลี้ยงเด็ก นี่คือนิสัยไม่ชอบเลี้ยงใคร เราเลี้ยงแค่ลูกเรา 2 คนพอแล้ว เรามานั่งเลี้ยงเด็ก คือเด็กเองก็ไม่มีเกียรติ เราเองก็แย่

“ 2.ถ้าเลี้ยงผู้ชายใหญ่เขาใหญ่ไป เขาไม่ให้เรามาเลี้ยงหรอก แต่เขาเลี้ยงเราได้ แต่ถามว่าเขาจะมีกี่คน ละถามว่าเขาจะมาเอาเราไหม เพราะเราไม่ใช่อายุเด็กหรือผู้ชายแก่ๆ มาให้เรานุ่งบิกินีเดินให้เขาดู เขาก็คงไม่เอาเราหรอก ถามว่าวันนี้มีความสุขไหม มีความสุขมากแบบนี้ดีกว่า”

ตอนแต่งหน้าศพได้เจอเหตุการณ์อะไรแปลกๆ บ้างไหม แล้วมีวิญญาณติดตามไปกับเราบ้างไหม?

จิ๊ก : อันนี้เล่าไปแล้วก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ บางอย่างก็พยายามจะขอบคุณ ส่วนเรื่องวิญญาณติดตาม มีแต่สิ่งดีๆ ให้กับเราค่ะ

เขาพูดกัน เครื่องสำอางที่พี่จิ๊กแต่งหน้าศพ พอแต่งเสร็จ พี่จิ๊กเอามาขายต่อหรือเปล่าคะ?

จิ๊ก : ตายแล้ว รู้ไหมคะ คนที่บริจาคเครื่องสำอางมาให้พี่ บางครั้งก็หมดอายุ พี่ต้องมานั่งดู เปิดมามีน้ำไหล พี่ทิ้งขยะเลย อย่าไปฟังคนอื่น พี่ต้องดูว่าเครื่องสำอางมีคุณภาพ ต่อให้ไปแต่งหน้าศพก็ต้องเป็นเครื่องสำอางดีๆ ค่ะ เละๆ เน่าๆพี่ ก็โยนทิ้งขยะเหมือนกัน

สุดท้าย จิ๊ก เนาวรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า “คนเราตายแล้วความดี ต้องให้คนเขาจารึก ไม่ใช่ตายไปแล้วให้คนเขาสาปแช่ง เป็น เนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์ได้ทุกวันนี้ ก็เพราะประชาชนสนับสนุน ถ้าไม่มีใครสนับสนุนเราจะเป็นเนาวรัตน์ไม่ได้ในทุกวันนี้แน่นอน”

“คนอื่นอาจจะไม่นิยม อาจจะไม่ทำกัน แต่เราคิดว่าทำอะไรก็ได้ เราอยากบอกว่า ลุกขึ้นมาเถอะค่ะ ลุกขึ้นมาทำที่ตัวเองคิดว่าในชีวิตอยากตอบแทนสังคม อยากทำให้ตัวเองมีคุณค่ามีชีวิตที่ดี ก็ไม่ต้องเลือก ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคมค่ะ”

แฟนๆ สามารถติดตามชมได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7534866
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7534866