ซือเจ๊ฯ ทะลุออสการ์พิชิต 7 รางวัล "มิเชล โหย่ว" สร้างประวัติศาสตร์คว้าดารานำหญิง


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากเมื่อปีที่แล้วเกิดเหตุ “ตบหน้าสนั่นโลก” ซึ่ง วิล สมิธ ดาราดังเดินขึ้นเวทีไปตบหน้า คริส ร็อก พิธีกรบนเวทีออสการ์ ครั้งที่ 94 เพราะฉุนพิธีกรดาวตลกไปแซวทรงผมภรรยาของวิล มาปีนี้สื่อหลายสำนักที่ปักหลักรายงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 คืนวันที่ 12 มี.ค. ซึ่งตรงกับเช้าวันที่ 13 มี.ค.ตามเวลาไทย ที่โรงละครดอลบี เธียเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ก็เขียนข่าวแซวหลังจบงานว่างานนี้ “ไม่มีใครถูกตบ” แต่เต็มไปด้วยความชื่นมื่นและน้ำตาที่เปี่ยมสุขของผู้ได้รับรางวัล

โดยเฉพาะ “เอเวอรีติง เอเวอรีแวร์ ออล แอท วันซ์” (Everything Everywhere All at Once) หรือ “ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส” ที่เข้าชิง 11 รางวัล แต่คว้าไปถึง 7 รางวัล สร้างประวัติศาสตร์หลายสิ่ง มิเชล โหย่ว ซิว นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ขึ้นแท่นดาราเอเชียคนแรกที่ได้รางวัลออสการ์ เจ้าตัวกล่าวอย่างสุดปลื้มว่านี่คือฝันที่เป็นจริงและส่งสารอันทรงพลังถึงผู้หญิงทุกคนว่า “อย่าให้ใครมาบอกคุณว่าคุณผ่านช่วงเวลาอันรุ่งโรจน์ไปแล้ว”

คี ฮุย ควน/มิเชล โหย่ว/เบรนแดน เฟรเซอร์/เจมี ลี เคอร์ติส คี ฮุย ควน/มิเชล โหย่ว/เบรนแดน เฟรเซอร์/เจมี ลี เคอร์ติส

ขณะที่ นักแสดงสมทบหญิงและ สมทบชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ เจมี ลี เคอร์ติส และ คี ฮุย ควน ตามลำดับ ซึ่งควนรับรางวัลพร้อมหลั่งน้ำตา บอกมารดาวัย 84 ปีที่ชมอยู่ที่บ้านถึงความสำเร็จที่ได้รับออสการ์ และเผยว่านี่คือ “อเมริกัน ดรีม” ที่มีความหมายทำนองว่าหากขยันขันแข็งและมุ่งมั่นบนดินแดนแห่งเสรีภาพอย่างอเมริกา ชีวิตก็จะประสบความสำเร็จเข้าสักวัน ซึ่งเจ้าตัวบอกว่านี่คือเวลาที่ตนเฝ้ารอมาแสนนาน

7 รางวัล Everything Everywhere All at Once 7 รางวัล Everything Everywhere All at Once

ส่วน “เดอะ แดเนียลส์” ที่เป็นชื่อเรียกแบบมัดรวมของ 2 ผู้กำกับ แดเนียล ควาน และ แดเนียล ไชเนิร์ต ก็ไม่พลาดกับรางวัล ผู้กำกับยอดเยี่ยม และ บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ขณะที่ พอล โรเจอร์ส ก็ได้รางวัล ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ไป จัดว่าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ “เอเวอรีติง เอเวอรีแวร์ ออล แอท วันซ์” อย่างแท้จริง โดยปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบเมื่อคว้า ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี หลังกวาดรางวัลเวทีอื่นๆ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี

ด้าน นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ เบรนแดน เฟรเซอร์ จากเรื่อง “เดอะ เวล” (The Whale) ที่ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีที่สุดในอาชีพนักแสดงของเขา ขณะที่ภาพยนตร์ต่างประเทศปีนี้ “ออล ไควเอท ออน เดอะ เวสเทิร์น ฟรอนต์” (All Quiet on the Western Front) หนังต่อต้านสงครามจากเยอรมนี ก็เฉิดฉายไม่น้อย หอบกลับบ้านไปถึง 4 รางวัล จากที่เข้าชิง 9 สาขา สมราคาหลังก่อนหน้านี้คว้า 7 รางวัลจากเวทีบาฟตา.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2653751
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2653751