ครูปุ้ม เผยอาการ ครูชลธี ยืนยันไม่ทิ้ง จะรักษาให้ดีที่สุดจนถึงวาระสุดท้าย


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ ครูชลธี ธารทอง นักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2542 เข้าพักรักษาตัวใน รพ. เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยแพทย์แจ้งว่าเจ้าตัวมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

ด้าน ครูปุ้ม ศศิวิมล รัตนอำพันธ์ ภรรยา ก็ได้โพสต์อัปเดตอาการของสามีผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “อาการล่าสุดครูชล ยังทรง ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ พยาบาลอย่างใกล้ชิด (อีโมจิยกมือไหว้ขอบคุณ) ทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ครูชล สวดมนต์ภาวนาขอพรให้ครู”

งานนี้ทำเอาหลายๆ คนเป็นห่วงครูชลธีไม่น้อย พร้อมกับส่งกำลังใจให้กับครูชลธีและครูปุ้มมากมาย ล่าสุด ครูปุ้ม ได้อัปเดตอาการป่วยของครูชลธีกับทางช่องวัน ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า 

“อาการตอนนี้ดีขึ้น ย้ายจากห้องไอซียูมาอยู่ห้องพิเศษแล้วค่ะ อาการก่อนหน้านี้ก็หนักค่ะ ขั้นวิกฤติ พี่ปุ้มเองก็คอยดูอยู่ พอทราบว่าครูชลได้ย้ายมาอยู่ห้องพิเศษแล้วก็ดีใจว่าครูคงพ้นวิกฤติแล้ว ครูชลจะเปราะบางมากช่วงนี้ทุกๆ เรื่อง สภาพจิตใจด้วย เราก็ต้องช่วยดูแลทั้งเรื่องอาหาร ความเป็นอยู่ ถามว่าครูชลต้องนอนรักษาตัวอีกนานไหม ก็ยังตอบไม่ได้ค่ะ ตอนนี้ยังคงต้องนอนที่โรงพยาบาลไปเรื่อยๆ

เราเองก็ต้องดูแลตลอด เพราะครูอยู่ในภาวะที่บางครั้งก็ลืม บางครั้งก็จำได้ บางทีก็จะลงจากเตียงก็ต้องคอยดูแล บางครั้งคุณหมอก็ต้องใช้ยาช่วยให้แกนอนหลับบ้าง ไม่อย่างนั้นก็จะกระวนกระวาย กระสับกระส่าย ต้องระวังทุกเรื่องดื่มน้ำมากก็ไม่ได้ เพราะครูชลมีอาการน้ำท่วมปอดอยู่ มีปัจจัยเสี่ยงทุกๆ เวลา ทุกๆ ขณะ ด้วยวัย 85 ย่าง 86 ปี

ครูชลก็รู้สึกตัวดี พี่ปุ้มก็ให้กำลังใจบอกว่าให้รักษาตัวให้หาย ปุ้มไม่ทิ้งนะ ปุ้มจะรักษาให้ดีที่สุดจนถึงวาระสุดท้ายที่หมอไม่สามารถรักษาได้ ตอนนี้ถึงออกจากห้องไอซียูแล้ว ก็ยังไม่ใจอะไรไม่ได้สักอย่างเดียว เพราะไม่ทราบว่าภายในของครูมีอะไรอีกบ้างที่เรายังไม่รู้

ครูชลเป็นทั้งความดัน เบาหวาน น้ำท่วมปอด และล่าสุดติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ แต่เราเองก็อุ่นใจเพราะทางคุณหมอ พยาบาล ดูแลครูชลดีมาก อยากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน ที่ครูชลเข้าโรงพยาบาล พี่ปุ้มได้รับข้อความจากช่องทางต่างๆ ขอบคุณแฟนคลับทุกๆ คน และขอดึงกำลังใจจากทุกๆ คน ส่งให้ครูชลได้หายป่วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2689933
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2689933