“เอ็มวีแอล” ชีวิตนี้ขอทำเพื่อเมีย ชัดเจน “แฮปปี้ ไวฟ์ แฮปปี้ ไลฟ์” (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

หวานเว่อร์กันเลยทีเดียว เมื่อ MVL (เอ็มวีแอล) หรือที่เราคุ้นกันในชื่อ เป้-บดินทร์ เจริญราษฎร์ ขอส่งอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่า SIPHUTA’S (ษิภูตา) ซึ่งมาจากชื่อของภรรยา น้องกรณ์ ษิภูตา ผู้เป็นขุมพลังสำคัญในการทำอัลบั้มนี้ โดยเพลงแรกที่ปล่อยออกมาให้ฟังพร้อมกันทั่วประเทศมีชื่อว่า Happy Wife Happy Life (แฮปปี้ ไวฟ์ แฮปปี้ ไลฟ์)

โดยเจ้าตัวต้องการบอกเล่าถึงเรื่องราวของความรักที่ก้าวจากคู่รักมาเป็นบทบาทของสามี-ภรรยา เมื่อเริ่มใช้ชีวิตร่วมกันก็ต้องมีกระทบ กระทั่งกัน ปรับจูนกันตลอดเวลา แต่หลักสำคัญที่หลายคู่ต่างการันตี คือตราบใดที่ภรรยาของเรามีความสุข ชีวิตของเราก็จะเป็นสุขไปด้วย

ซึ่งดนตรีจะเป็นสไตล์ฮิปฮอปให้ได้โยกย้ายขยับร่างกายไปกับบีตจาก เอ้ BOTCASH (บอทแคช) ที่แฝงไปด้วยความน่ารักชวนยิ้ม เสริมทัพด้วย 2 สุดยอดสามีดีเด่นอย่าง F.HERO (เอฟ ฮีโร่) หรือ “กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก” และ MINDSET (ป๊อก มายด์เซ็ท) มาร่วมแร็ป

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้จึงได้เล่าถึง เป้ อดีตคนเคยโสดก้าวเข้าสู่สมาคมสามีดีเด่น โดยมี 2 กูรูมาช่วยแนะนำทริกการเป็นสามีที่ดี ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว เป้ จะเป็นสามีที่ถูกใจคุณภรรยาไหม ต้องลองเข้าไปชมกันที่ YouTube Channel ของค่าย Spicydisc

ซึ่งเป้ได้เล่าให้ฟังว่า “การทำงานของอัลบั้มนี้ผมจะแบ่งเป็น 2 พาร์ต นั่นก็คือพาร์ตของ LOVE และ LIFE ทั้งสองมีความชัดเจนและแตกต่างกัน อย่างพาร์ต เลิฟก็จะเล่าถึงมุมมองความรักที่เปลี่ยนไปส่วนอีกพาร์ตจะเป็นการเล่าถึงความสนุกเต็มไปด้วยสีสันของดนตรีสไตล์ฮิปฮอป ซึ่งอัลบั้มนี้อาจจะ ไม่เกิดขึ้นหากเราไม่ได้เริ่มต้นใช้ชีวิตคู่กับน้องกรณ์ ผู้หญิงที่มาเปลี่ยนชีวิตของผมให้ดีขึ้นรวมไปถึงในผลงานเพลงของผมที่เขียนออกมาจะเป็นมุมมองที่ต่างจากที่เคยฟัง

อย่างในเพลง Happy wife Happy Life ก็มาจากที่ผมไปเจอโพสต์หนึ่งของ พี่เวย์ (ไทยเทเนี่ยม) ที่ใช้แฮชแท็กนี้ เราเห็นก็รู้สึกว่ามันค่อนข้างโดนใจเรามาก ก็เลยอยากนำมาตีความให้ออกมาดูน่ารักจากที่คิดว่าถ้าแต่งงานเราจะต้องกลัวภรรยามาคอยดุด่า แต่จริงๆแล้ว เรากลัวว่าเขาจะไม่มีความสุข มากกว่า จึงเลือกที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาไม่ต้องเสียใจ และผมยังได้ชวนพี่กอล์ฟและป๊อกมาร่วมแจม ความสนุกด้วย เพราะบุคคลทั้งสองถือ เป็นสามีดีเด่นของประเทศไทย ซึ่งก็ทำให้เพลงนี้มีมิติมากขึ้นครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1922309
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1922309