มารีญา ร้องไห้ สิงห์ ประณามเจ้าหน้าที่ นี่ไม่ใช่ประเทศที่เราอยากได้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอานางงามสาว มารีญา พูลเลิศลาภ และแฟนหนุ่มนักเคลื่อนไหว สิงห์ วรรณสิงห์ ต้องออกมาไลฟ์สดทันทีหลังการปะทะกันของเจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ชุมนุมแยกปทุมวัน

โดย สิงห์ วรรณสิงห์ กล่าวว่า อยู่ในอารมณที่ทั้งเศร้าและโกรธไม่ต่างกับทุกคน เราอยากประณามการใช้ความรุนแรงกับประชาชนทุกรูปแบบที่มีในคืนนี้ ไม่มีเหตุผลเลยที่จะทำวิธีนี้กับเยาวชน ผู้ชุมนุมพวกเขามาชุมนุมโดยสันติวิธีมาตลอด ขอต่อต้านการกระทำแบบนี้อย่างเต็มที่

ด้าน มารีญา เผยว่า ความรู้สึกไม่โอเคจริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นเกิดแล้วเกิดอีก เกิดหลายรอบมาก เรารู้สึกว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ช่วยอะไรได้บ้าง เรารู้ว่าทุกคนเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับความยุติธรรมของประเทศไทย เยาวชนออกมายืนขึ้นเพื่อประชาธิปไตยและสิ่งที่ถูกต้อง อย่าใช้ความรุนแรงกับเด็ก เยาวชน ผู้หญิง เจ้าหน้าที่ใช้น้ำผสมสีและแก๊สที่มีความดันสูงฉีดใส่พวกเขา ผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธ แต่ถูกทำให้บาดเจ็บ ถูกจับกุม อย่างไม่ยุติธรรม สังคมไทยมีปัญหาเรื่องความอยุติธรรมมาหลายปี

โดย สิงห์ เพิ่มเติมว่า เราไม่ยอมรับการกระทำแบบนี้เราขอประณาม แม้คุณจะอ้างกฎหมาย แต่มันถูกประกาศมาเพื่อปิดพื้นที่ในการส่งเสียงของประชาชน ที่ผ่านมาเราส่งเสียงอย่างเดียวไม่เคยใช้ความรุนแรง เราอยากให้สิ่งเหล่านี้จบลง และมาสร้างการพูดคุยกัน

อยากให้ปล่อยตัวพวกเขาที่ถูกจับไปทุกคน ถ้าจะดำเนินคดีขอให้โปร่งใสไม่ใช่จับไปไหนไม่รู้ เราต้องการประเทศที่ดีกว่านี้ เราต้องการให้ทุกคนพูดได้ ถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรพูดเรื่องการเมืองหรือเปล่า วันนี้หวังว่าจะเป็นจุดที่ทุกคนเห็นว่าถ้าเราไม่พูดจะเป็นจุดที่เราต้องอยู่ไปอีกนานเท่าไรไม่รู้ นี่ไม่ใช่ประเทศที่เราอยากได้แน่นอน เราทุกคนสามารถถกเถียงกันในความคิดเห็นได้ในพื้นที่ที่ปลอดภัย แต่ทางรัฐเลือกที่จะปิดพื้นที่ ซึ่ง มารีญา ได้กล่าวเสริมว่า เลือกใช้อำนาจ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1955089
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1955089