"กิ๊ฟซ่า" เล่าวันเกิด "ไฮโซณัฐ" อวยพร รับคบ 12 ปี เริ่มขยับคุยเรื่อง "แต่งงาน"


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากปรากฏภาพ 4 สาว “กิ๊ฟซี่–กิ๊ฟซ่า–แนนนี่ และเบลล์” สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป “เกิร์ลลี่เบอร์รี่” มารวมตัวกัน มาพร้อมแฮชแท็ก #โตมากับอาร์เอส เลยทำให้สงสัยน่าจะมีโปรเจกต์อะไรเป็นพิเศษกันแน่ ล่าสุดเจอนักร้อง-นักแสดงสาวเซ็กซี่ กิ๊ฟซ่า–ปิยา พงษ์กุลภา มาร่วมพิธีบวงสรวงเปิดกล้องละคร “ทานตะวันสีเพลิง” ทางช่อง 7HD

เลยอัปเดตงานกันหน่อย รวมถึงความรัก 12 ปีที่คบกับ ไฮโซณัฐ สารสาส ใกล้จะมี “ข่าวดี” แล้วหรือยัง กิ๊ฟซ่า เผยว่า “กับโปรเจกต์ใหม่ของอาร์เอสค่ะ จะเปิดตัว 24 พ.ย.นี้ เป็นโปรเจกต์เล็กๆของศิลปินเค้า ก็โทร.มาของคิวเร่งด่วน”

กลับมารวมตัวกันหนนี้รู้สึกยังไงบ้าง “ไม่น่าเชื่อว่าแฟนคลับเค้าจะคิดถึง จริงๆเค้าเหนียวแน่นมากๆ คือปีที่แล้วมีคอนเสิร์ตในผับ เราเห็นแฟนๆก็อูย…ยย เค้ายังเป็นกลุ่มเป็นก้อนกันอยู่เลย พอมาปีนี้เรารับโปรเจกต์เล็กๆมาจากอาร์เอส แบบเร่งด่วน เค้าโทร.มาให้ช่วยงานหน่อย”

คุยกันเองมั้ยน่าจะทำเพลงสนุกๆด้วยกัน “จริงๆอาร์เอสก็ถามมาอยากทำเพลงใหม่มั้ย เราอาจจะดูจังหวะดูช่วงเวลาให้เหมาะสม เพราะแต่ละคนดูยุ่งมาก (ลากเสียงยาว) อย่างคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้น 30 ม.ค.64 เป็นคอนเสิร์ตของคลื่นคูลฯ มีศิลปินหลายท่าน เค้าก็อยากให้ไปโปรโมตคลื่นวิทยุนั่นแหละ กว่าจะนัดได้นะยากมาก”

วันเกิดกิ๊ฟซ่าที่ผ่านมาไปฉลองที่ไหน “(ทำท่านึก) อ่อค่ะ ก่อนวันเกิดเราไปกินข้าวกับเพื่อนๆ 6 คน ซึ่ง 3 คนต่างเป็นเจ้าของวันเกิดเพราะเกิดวันไล่ๆกันมา แขก 3 คน กินอาหารเกาหลี ตอนกลางวัน เอาเค้กกันมาง่ายๆ พอเริ่มโตงานวันเกิดเราจะเล็กลงๆ เอาที่สะดวกเลยโดยที่ไม่ต้องใหญ่โต บวกปีนี้มีโรคระบาด ก็เลยว่าปีนี้อย่าทำอะไรที่มันหนาแน่นเลย เอาปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า พอวันที่ 3 ตุลา วันเกิดกิ๊ฟจริงๆ ลงไปสตูลไปเจอพี่ณัฐกับคุณพ่อ ก็ไปเที่ยวสตูล ยูเนสโก
โกลบอล จีโอพาร์ค แห่งแรกของประเทศไทย ไปดูฟอสซิล ดูถ้ำ ไปตามเที่ยวก็เจอผู้ใหญ่ และเหมือนเค้าให้ใครเตรียมเค้กมาก็มีการเป่าเค้กกันนิดนึง”

พี่ณัฐอวยพรวันเกิดให้กิ๊ฟว่ายังไง “ขอให้มีความสุขมากๆ แล้วบอกว่า ขอให้พัฒนาทั้งจิตใจและโตเป็นผู้ใหญ่ได้แล้ว”

แสดงว่าเราจะมีมุมงอแงเยอะ “ก็มีบ้างค่ะ คือเป็นคนเยอะค่ะ (หัวเราะ)”

พอคุณแฟนอวยพรแบบนี้ “โอเคนะคะ คือเราเป็นคนไม่ได้อยากได้ของขวัญ ไม่รู้เอาไปเก็บที่ไหน โอเคเป็นน้ำใจของคนที่ให้เรามา ของบางอย่างไม่มีที่เก็บ ของขวัญสำหรับเราที่ดีที่สุดน่าจะเป็นเวลา ความรู้สึกดีๆที่คนรอบข้างที่มีให้ หรือช่วงเวลาดีๆ ได้กินข้าว กินอาหารอร่อยๆ มีความสุขแล้ว”

ทางณัฐให้ของขวัญอะไรมั้ย “เค้าให้สิ่งเหล่านั้นตลอด เวลาก็ให้เยอะเกินไปด้วยซ้ำ บางทีเราต้องทำงาน (หัวเราะ) แต่หลังๆ เค้าพยายามซื้อของให้เป็นชิ้นเป็นอันให้ เวลาจะซื้อจะถาม หลังๆ เราอยากได้พวกงานปริ้นต์ของศิลปินดังๆ คงซื้อได้แค่งานปริ้นต์ ถ้าเป็นงานเพนต์คงหลายแพงอยู่ เค้าก็อยากซื้อให้ แต่ช่วงนี้ติดโควิดการส่งของจากเมืองนอกจะติดที่ไปรษณีย์มันลำบาก ก็จะบอกรอให้เปิดประเทศแล้วเราค่อยไปซื้อก็ได้”

ความรักตอนนี้ 12 ปี เป็นระยะทางยาวนานคือสร้างครอบครัวได้แล้ว “จริงๆแล้วมีคุยๆบ้างแต่ดูสิ เบลล์ แนนนี่ กิ๊ฟซี่ก็ยังไม่แต่ง เราเลยรู้สึกว่าเป็นอาถรรพณ์เกิร์ลลี่เบอร์รี่หรือเปล่า? อาจจะต้องมีคนปลดล็อก”

พี่ณัฐมีเกริ่นๆ กับเรา “มีคุยกันแต่ว่าติดโควิด คุยบ้างค่ะ หลายๆอย่างเริ่มลงตัว มีความสบายใจมากขึ้น”

คนคิดเรามองข้ามงานแต่งใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปแล้ว “ไม่ได้ค่ะ ยังไงต้องยึดความเป็นไทยเป็นหลัก เราผ่านช่วงเวลากันมา 12 ปี ผ่านช่วงเวลาเด็ก วัยรุ่นการเปลี่ยนผ่านอะไรหลายๆ อย่าง ทำให้เราเข้าใจอะไรมากขึ้น ชีวิตลงตัวมากขึ้น”

จริงๆตอนนี้พร้อมแต่ง “สถานการณ์โลก บ้านเมืองอะไรหลายอย่าง เอาเป็นว่าให้ทุกอย่างราบรื่น สังคม เศรษฐกิจ สุขภาพ ถึงเวลาตอนนั้นบอกอยู่แล้วนะ มากินโต๊ะจีน บอกล่วงหน้า”

อายุไม่ได้เป็นอุปสรรคใช่มั้ย “ไม่ค่ะ อยู่ที่ร่างกาย สุขภาพของแบบนี้ (หัวเราะ) ตอนนี้อายุ เป็นเพียงตัวเลขเพราะวิทยาศาสตร์เราก้าวล้ำ สุขภาพเรามีแนวทางที่เราดูเด็กได้ยาวๆ”

เรื่องมีทายาทล่ะ “ตอนนี้ถ้าเป็นเรื่องของเด็กคิดเยอะเลย หลายอย่าง สภาพโลกของเรา เด็กที่ออกมาในความรู้สึกของเราอยู่ลำบาก ณ วันนี้เราเลยรู้สึกยังไม่พร้อมที่จะมีลูก”

ฝากไข่ไว้ก่อนมั้ยเพราะอายุเราก็ไม่น้อยแล้ว “มีปรึกษากับเพื่อนไว้เหมือนกันค่ะ เพื่อนๆหลายท่านไปฝากกันแล้วแต่กิ๊ฟยัง หมดอายหรือยัง เคยคุยเรื่องนี้กับเพื่อนบ่อยๆเป็นแนวคิดที่ดี เรื่องลูกมีโอกาสเหมาะสมไม่ยากลำบากก็ยินดี”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1967585
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1967585