“ตลกตาหวาน” แจ้ง ปอท.โดนปลอมเฟซบุ๊กแถมเปิดเพจแอบอ้างเรียกเก็บเงินค่าสมัครเข้ากลุ่ม


ให้คะแนน


แชร์

“ตลกตาหวาน” แจ้ง ปอท.โดนปลอมเฟซบุ๊กแถมเปิดเพจแอบอ้างเรียกเก็บเงินค่าสมัครเข้ากลุ่ม

       เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ บก.ปอท. “น.ส.สาลินี แก้วทนงค์” หรือ “สาลินี ดอกกระโดน” เจ้าของฉายา “ตลกตาหวาน” เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บูรฉัตร ฉัตรประยูร รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีโดนปลอมเฟซบุ๊ก

อ่านข่าวต่อ: “ตาหวาน” แจ้ง สน.ทองหล่อ อ้างโดนหลอกเล่นซิทคอม

 สาลินี ดอกกระโดน,ตาหวาน

       น.ส.สาลินี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งจากเพื่อนในเฟซบุ๊กว่า มีคนแอบอ้างใช้รูปภาพตนไปสร้างบัญชีเฟซบุ๊กปลอมชื่อ “สาลินี ดอกทอง” ก่อนจะโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กดังกล่าวว่า “ใครอยากคอลกับพี่โอนเงินมาตามบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เลขที่บัญชี…..นี้เลย เรทค่าคอล ช.ม.ละ 2,000 บาท สนใจทักหาพี่ตาหวานได้เลยค่ะ รายได้หลังหักต้นทุนแล้วจะเอาไปบริจาคมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”

       ซึ่งการโพสต์ดังกล่าวทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง คนเข้าใจผิด คิดว่าตนสร้างกระแสด้วยการปลอมเฟซบุ๊กขึ้นมาปั่นกระแสเรียกร้องความสนใจ จึงจำเป็นต้องมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เพื่อช่วยสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

       เบื้องต้น ร.ต.อ.บูรฉัตร ได้รับแจ้งความตรวจสอบ หลักฐานที่ น.ส.สาลินี นำมามอบให้พบว่าไม่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 แต่เข้าลักษณะหมิ่นประมาท จะได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ภ.จว.นนทบุรี ท้องที่เกิดเหตุดำเนินดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 สาลินี ดอกกระโดน,ตาหวาน

       “สาลินี ตลกตาหวาน”เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนเองเล่นเฟซบุ๊กมาหลายปี มีบัญชีเฟซบุ๊กอยู่ 10 กว่าบัญชี เช่น สาลินี แก้วทนงค์ , สาญยาน นาคราช , สาลินี ดอกกระโดน , พี่ตาหวานนักแสดงตลก , Sarinee Keawthanong เป็นต้น ส่วนเพจของของจริงชื่อบัญชี “แฟนคลับพี่ตาหวาน”เมื่อแอดเข้าไปเป็นเพื่อนจะต้องรอแอดมินอนุมัติรับก่อนถึงจะเข้ากลุ่มได้ ส่วนเพจปลอม”แฟนคลับพี่ตาหวาน”จะกดเข้ากลุ่มได้เลยทันทีแต่แอดมินแจ้งว่าจะเรียกเก็บเงินค่าสมัครคนละ 10 บาท ซึ่งตนเคยทดลองเก็บมาก่อนแต่ก็เลิกไป เพราะไม่ต้องการเบียดเบียนใคร

 สาลินี ดอกกระโดน,ตาหวาน

      ตนจะใช้เฟซบุ๊กบัญชี “สาลินี แก้วทนงค์” เป็นหลัก ซึ่งจะมีคนติดตามเต็มจำนวน 5 พันคน บัญชีอื่นจะไม่ค่อยเข้าเพราะมีเพื่อนและผู้ติดตามน้อย แต่ทั้งหมดยังใช้งานได้อยู่ โดยตนจะตั้งรหัส 3 ชั้น สามารถเข้าได้ทุกบัญชี เพราะตั้งค่าจดจำรหัสไว้ในมือถือ

       ส่วนบัญชีเฟซบุ๊กปลอมที่มาแอบอ้างตนไปหลอกลวงขอเงินบริจาคค่าคอลด้วยจะใช้ชื่อ ” สาลินี ดอกทอง” และเพจเฟซบุ๊กปลอมชื่อบัญชี”แฟนคลับพี่ตาหวาน”โดยใช้ทั้งรูปภาพและข้อมูลส่วนตัวเราไปลง วันนี้พบตำรวจ ปอท.แล้วจะสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 สาลินี ดอกกระโดน,ตาหวาน

       ส่วนกรณีที่มีคนสงสัยว่าตนไม่มีงานทำ จึงมาทำบัญชีเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาเพื่อต้องการปั่นกระแสนั้น น.ส.สาลินี ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำการปั่นกระแสใดๆ ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ตนโดนปลอมบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัวและเพจ จริงๆ จะไปปั่นกระแสทำไม ตนขอยืนยันว่าตนอยู่กับความเป็นจริง ไม่คิดที่จะหลอกลวง ความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/97575/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/97575/read