ออสการ์ ‘ไม่บังคับ’ ให้ผู้เข้าชิงรางวัลใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ระหว่างการถ่ายทอดสด


ให้คะแนน


แชร์

24 เม.ย. 2564 15:40 น.

  • ผู้จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ในฮอลลีวูด อนุญาตให้นักแสดง ผู้กำกับ และคนเบื้องหลังที่ได้เข้าชิงรางวัลและอาจต้องขึ้นเวทีเพื่อรับรางวัล ไม่จำเป็นต้องสวม ‘หน้ากากอนามัย’ ขณะถ่ายทอดสด
  • แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในงานในหลากหลายรูปแบบ ทั้งการตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่าง หรือแม้แต่ให้ผู้ร่วมงานยื่นผลตรวจไวรัสก่อนอย่างน้อย 3 ครั้งก่อนวันงาน

ในเช้าวันจันทร์ที่ 26 เมษายนนี้ (ตามเวลาบ้านเรา) เราจะมีโอกาสได้เห็นใบหน้าของนักแสดง ผู้กำกับ และคนเบื้องหลังจากฮอลลีวูดในงานประกาศผลรางวัล ‘ออสการ์’ ครั้งที่ 93 หรือ Academy Awards 2021 ด้วยรูปแบบดั้งเดิมที่เราคุ้นเคยกันอีกครั้ง โดยปราศจากการสวมใส่ ‘หน้ากากอนามัย’ ให้เกะกะ แม้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะยังคงดำเนินต่อไปในสหรัฐอเมริกา

ข่าวแนะนำ

เนื่องจากพิธีการระหว่างการถ่ายทอดสดออสการ์ที่จัดขึ้น ณ สถานที่เปิดโล่งอย่างสถานีรถไฟเก่าแก่ Union Station ของลอส แอนเจลิสในปีนี้นั้น ผู้จัดงานลงความเห็นกันว่า ควรอนุญาตให้ผู้ขึ้นรับรางวัลได้มีโอกาส ‘ถอดหน้ากากอนามัย’ เพื่อที่จะสามารถกล่าวสุนทรพจน์ได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยมีข้อตกลงว่าเมื่อใดก็ตามที่ไม่ได้อยู่หน้ากล้อง ทุกคนจะต้องกลับไปสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัยทันที ขณะที่ผู้เข้าชิงรางวัลที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้จะถ่ายทอดสดตัวเองมาจากที่พักอาศัยหรือสตูดิโอเช่นเดียวกับเวทีรางวัลใหญ่อื่นๆ ก่อนหน้านี้

โฆษกของสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences – AMPAS) ซึ่งเป็นผู้จัดออสการ์กล่าวว่า ผู้เข้าชมพิธีการมอบรางวัลที่ถูกจำกัดจำนวนไว้เพียง 170 จะถูกหมุนเวียนสับเปลี่ยนอยู่ภายในงานระหว่างนั้น และผู้เข้าชิงทั้งหมดจะได้รับ ‘แผนผัง’ ในการเคลื่อนตัวไปตามจุดต่างๆ ตามคิวของตัวเองอย่างรัดกุม โดยทุกคนจะมีการเว้นระยะห่างที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด

นอกจากนี้ ไม่กี่วันก่อนงานจะเริ่ม ผู้ร่วมงานทุกคนต้องยื่นผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาอย่างน้อย 3 ครั้ง พร้อมมีการกักตัวในพื้นที่แคลิฟอร์เนียเป็นเวลา 10 วัน หากผู้ร่วมงานท่านนั้นเดินทางมาจากที่อื่น และในวันงาน จะมีจุดตรวจวัดไข้เพื่อคัดกรองอีกรอบในทุกทางเข้า โดยที่จะไม่มีการเดินพรมแดงที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คน มีแต่นักข่าวจำนวนจำกัดที่จะได้สัมภาษณ์ผู้ร่วมงานในระยะ 2 เมตร และจะมีเพียงช่างภาพของงานเพียง 3 คนเท่านั้นในการบันทึกภาพพิธีการ

และแน่นอนว่า งานปาร์ตี้หลังพิธีมอบรางวัลออสการ์นั้นจะถูกงดจัดไปอีกหนึ่งปี เพราะมันเป็นอีเวนต์ต่อเนื่องที่ดูจะมีความเสี่ยงสูงในการแพร่กระจายเชื้อไวรัส แม้ทางผู้จัดจะมีการตรวจเช็กผู้ร่วมงานอย่างเคร่งครัดแล้วก็ตาม

อ้างอิง: Variety, Fox News, Complex

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2076463
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2076463