ทวิตเตอร์เดือด ‘พิมฐา’ โดนจวกยับ กลับจากพื้นที่เสี่ยงแต่ไม่กักตัว ทำวุ่นทั้งจังหวัด!


ให้คะแนน


แชร์

ดราม่าร้อนทวิตเตอร์ “พิมฐา” โดนจวกยับ หลังกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง แต่ไม่ยอมกักตัว ตะลอนทั่วเชียงใหม่-ลำพูน จนเดือดร้อนกันทั่วจังหวัด!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลายเป็นดราม่าร้อนระอุ เมื่อเน็ตไอดอลสาวอย่าง “พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล” ออกมาเปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรมว่า ตนได้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมชี้แจงไทม์ไลน์ งานนี้มีดารา นักร้อง คนดังเข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ดราม่าเกิด เมื่อชาวเน็ตสังเกตว่า สาวพิมฐาเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแต่ไม่ได้กักตัว ยังคงตะลอนไปร้านอาหาร คาเฟ่ และสถานที่อื่น ๆ ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน

ชาวเน็ตจึงออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น เพราะทางจังหวัดเชียงใหม่มีมาตรการกักตัว​ 14​ วัน​ หากใครเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง (ซึ่งสาวพิมฐาไม่ได้ทำการกักตัว) แถมทางจังหวัดลำพูนนั้น ไม่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน การที่เน็ตไอดอลสาวเดินทางมายังจังหวัด จะเป็นการเพิ่มยอดผู้ติดเชื้อหรือไม่

นอกจากนี้ยังสร้างผลกระทบให้แก่ผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้ากิจการต่าง ๆ ที่สาวพิมฐาไปแวะไป ทั้งต้องปิดร้านเพื่อทำความสะอาด ออกมาประกาศให้ลูกค้าที่เข้าใช้บริการให้กักตัว ไหนจะพนักงานร้านที่ต้องหยุด ขาดรายได้ไปอีกมาก

หรือแม้แต่นักศึกษาก็ยังได้รับผลกระทบ เพราะทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ใกล้จะเปิดภาคเรียน หลายคนต่างดีใจเพราะไม่ต้องเรียนออนไลน์แล้ว แต่ดันเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน มันสร้างผลกระทบเป็นอย่างมาก สถานการณ์ของทั้งสองจังหวัดกำลังจะดีขึ้น แต่กลับต้องมาแย่ลง

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังวิจารณ์ถึงการที่ดารา คนมีชื่อเสียงต่าง ๆ ออกมาให้กำลังใจสาวพิมฐาว่า เพราะเป็นคนมีชื่อเสียง เมื่อติดโควิด-19 แล้ว จึงมีแต่คนมาให้กำลังใจ ต่างจากประชาชนธรรมดาที่ดิ้นรนหาเช้ากินค่ำ หากติดโควิด-19 ขึ้นมา คงมีแต่คำด่าว่าทำไมไม่ระมัดระวัง เคยได้รับกำลังใจอย่างที่กลุ่มคนมีชื่อเสียงได้หรือไม่ และถึงแม้ว่าทางเจ้าตัวจะออกมาโพสต์ขอโทษ น้อมรับความผิดแล้ว แต่ดราม่ายังคงไม่หายไปง่าย ๆ จนแฮชแท็ก #พิมฐา ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งของทวิตเตอร์เลยทีเดียว

ขอบคุณที่มา Twitter, Instagram

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486716
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6486716