ดารา "น้ำหวาน" เจอคุก 15 วัน ไปมั่วสุมในผับ ไฮโซแชมป์ โพสต์ชี้ช่อง ตำรวจเลยรวบ


ให้คะแนน


แชร์

6 ก.ค. 2564 05:14 น.

เฟซบุ๊ก “ไฮโซแชมป์” พ่นพิษ หลังแฉร้านดังย่านเอกมัย พื้นที่ สน.คลองตัน ลอบจัด “ไพรเวท ปาร์ตี้” ท่ามกลางวิกฤติโควิด ตำรวจคุมตัว ผู้เกี่ยวข้อง 8 คน ไปฟ้องที่ศาลแขวงพระนครใต้ พบ 1 ในนั้นเป็น “น้ำหวาน เดอะเฟซ” นักแสดงสาวคนดัง ศาลพิพากษาจำคุก 15 วัน ปรับ 5 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี

กรณีไฮโซแชมป์-จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความทำนองว่ามีสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ลักลอบจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เฉพาะกลุ่มแบบ “ไพรเวท ปาร์ตี้” มีคนในวงการบันเทิงเข้าร่วมงานสังสรรค์ดังกล่าว ถือว่ามีพฤติกรรมไม่รับผิดชอบต่อสังคม สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.ค. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยว่าสั่งการให้ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าสถานที่จัดงานสังสรรค์ดังกล่าว เป็นร้านอาหารกึ่งผับชื่อ CUBE เอกมัย ตั้งอยู่ที่อาคารปาร์ค อเวนิว ถนนเอกมัย เขตวัฒนา กทม. จึงสั่งการให้ตำรวจ สน.คลองตัน เจ้าของพื้นที่ร่วมกับสำนักงานเขตวัฒนาลงพื้นที่ตรวจสอบ

ข่าวแนะนำ

จากการตรวจสอบร้านดังกล่าวมีนายพรมนัส สังวรณ์ เป็นเจ้าของและนายชาคริต มีทรัพย์มาก เป็นผู้จัดการ พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน นำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ โดยนายพรมนัส เจ้าของกิจการร้านอาหาร CUBE เอกมัย ให้ข้อมูลว่าปัจจุบันปิดให้บริการตามประกาศกรุงเทพมหานครและอยู่ระหว่างการตกแต่งต่อเติมและก่อสร้างภายในร้านบริเวณ ชั้น 1 และชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนให้บริการลูกค้า สำหรับชั้น 3 ชั้น 4 และชั้น 5 ของอาคาร นายพรมนัสและนายชาคริต ใช้เป็นที่พักส่วนตัว โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ค. เวลาประมาณ 01.00 น. กลุ่มเพื่อนของนาย พรมนัส รวม 8 คน ได้มาหานายพรมนัสที่ร้าน ก่อนจะนั่งร่วมรับประทานอาหารกันอยู่บริเวณพื้นที่ชั้น 3 ของอาคารซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับร้าน CUBE แต่อย่างใด โดยนายพรมนัสยืนยันปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการมารวมกลุ่มกันของเพื่อนที่บริเวณชั้น 3 ของร้านในยามวิกาล หากจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจ

ขณะที่ พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.คลองตัน รายงานความคืบหน้าทางคดีว่า พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน คุมตัวผู้ต้องหาคดีนี้ 8 คน ไปดำเนินคดีต่อศาลแขวงพระนครใต้ โดย 1 ในนั้นมี น.ส.รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ หรือน้ำหวาน เดอะเฟซ นักแสดงสาวรวมอยู่ด้วย ฐานร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค อันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ม.9 และ ม.18 ข้อกำหนดออกตามความใน ม.9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 16) ข้อ 2 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา ม. 83 สำหรับผู้ต้องหาอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี โดยศาลมีคำพิพากษา ปรับจำเลยทั้ง 8 คน คนละ 5,000 บาท จำคุกคนละ 15 วัน โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี

สำหรับคดีนี้มีสาเหตุจาก ไฮโซแชมป์-จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ โพสต์ข้อความลงสื่อโซเชียลส่วนตัวเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 2 ก.ค. ตัดพ้อที่ตนถูกกล่าวหามีพฤติกรรมคบซ้อนกับหญิงสาวรายอื่น เลยออกมาแฉฝ่ายหญิงบ้างว่าชอบไปสังสรรค์ตามผับบาร์ย่านเอกมัยกลับเช้าตลอด จนเป็นกระแสข่าวถูกวิพากษ์-วิจารณ์ในสื่อออนไลน์ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ค. ทำให้ตำรวจ สน.คลองตัน เจ้าของพื้นที่รวมทั้งผู้บังคับ-บัญชาระดับสูงใน บช.น. ต้องออกมากำชับให้ดำเนินการกับร้านอาหารกึ่งผับรายนี้โดยเร็ว รวมทั้งขันนอตให้เพิ่มความเข้มงวดกับสถานบริการช่วงวิกฤติโควิด

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2133180
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2133180