หนิง ศรัยฉัตร เคลียร์ดราม่าฉีดเข็ม3 ที่อเมริกา ลั่นใครว่าฟรี!


ให้คะแนน


แชร์

หนิง ศรัยฉัตร เคลียร์ดราม่าฉีดวัคซีนเข็ม3 ที่อเมริกา ลั่นใครว่าฟรี! พร้อมแจงผลข้างเคียง เผยตั้งใจอยากให้ลูกได้ไฟเซอร์ 2 เข็ม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ออกมารีวิวฉีดวัคซีนเข็ม3 โมเดอร์น่า ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังฉีดซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม ปรากฏว่า หนิง ศรัยฉัตร กุญชร จีระแพทย์ ดาราและพิธีกรชื่อดัง กลับเจอดราม่าเบาๆ เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาแสดงความเห็นทำนองว่า “ถ้าไปฉีดที่ต่างประเทศได้ก็อย่าฉีดในไทยเลย เก็บไว้ให้คนเขาที่รอฉีดกันบ้าง”

ล่าสุด หนิง ศรัยฉัตร ได้เปิดใจข้ามทวีปกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว พร้อมเล่าถึงที่มาที่ไปของการได้ฉีดวัคซีนเข็มที่3 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ฉีดวัคซีนเข็ม3 แล้วที่นิวยอร์ก? “เล่าก่อนว่าจริงๆ ลูกได้ทุนมาเรียนเต้น Musical Theater ที่โรงเรียน Joffrey Ballet School ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ความที่สถานการณ์โควิดมันแย่มากเลยที่อเมริกา เขาก็ยกเลิกเหลือเป็นออนไลน์ ซึ่งเราไม่สามารถเรียนได้อยู่แล้วเพราะเวลาต่างกัน เท่ากับว่าลูกต้องตื่นมาเต้นตอนตีหนึ่งซึ่งคงไม่มีอารมณ์มานั่งเต้น เขาก็น่ารักมากบอกว่าไม่เป็นไรเก็บทุนเอาไว้ได้”

“ทีนี้เห็นว่าผ่านมาหนึ่งปี เห็นว่าประเทศของเขาเริ่มเปิดแล้ว เลยถามลูกจะเดินทางมาใช้ทุนมั้ย เราก็กลัวลูกหมดไฟผ่านมาหนึ่งปีแล้ว เสียดายเขาได้ทุนด้วยมันก็น่าจะเก็บไว้เป็นพอร์ตในชีวิตเขา แล้วก็เป็นประสบการณ์ดีๆ เพราะตอนนี้อยู่กรุงเทพฯ ก็ได้แต่เรียนออนไลน์ ไม่ได้ไปไหนเลย ลูกก็บอกว่าโอเคงั้นมาค่ะ”

“เราแพลนกันล่วงหน้า วัคซีนไม่ได้อยู่ในหัว ตอนนั้นเราคิดแค่อย่างเดียวว่ายังไงเราอยู่กรุงเทพฯ เราไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วก็ต้องฉีดเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและคนในครอบครัว แต่พอเรารู้เราจะได้มาอเมริกาปุ๊บ ไทมิ่งที่เรามามันประจวบเหมาะมากเลยที่เข็ม2 ของหนิงมันผ่านมาแล้ว 21 วัน”

“แล้วก็เช็กกับคุณหมอว่าเราฉีดที่นี่ได้มั้ยซึ่งก็ได้ ไทมิ่งก็ดีคือลูกเรียน 3 อาทิตย์ยังไงคืออยู่เกิน 21 วัน เด็กที่นี่เขาอนุญาตให้ฉีดไฟเซอร์ได้ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป ลูกก็ 13 แล้ว วันที่ลงเครื่องปุ๊บอีกวันหนึ่งก็พาไปฉีดเลย เพียงแค่ว่าอยากให้ลูกได้ 2 เข็ม เข็มที่สองของลูกจะเป็นวันอาทิตย์นี้ก่อนที่เราจะเดินทางกลับ”

“จริงๆ หนิงเดิมจองเป็นไฟเซอร์ พอดีปรึกษาคุณปู่ของเบลล่าซึ่งเป็นคุณหมอมาตลอด เราก็กลัวเนอะเกิดมาเป็นอะไรไปที่นี่ เลยถาม 21 วันได้แน่ใช่มั้ยคะจองไฟเซอร์เอาไว้ เขาก็บอกว่าไฟเซอร์ก็ได้แต่ถ้าโมเดอร์น่าก็ดีกว่า เลยตัดสินใจเปลี่ยนนาทีสุดท้ายขอเป็นโมเดอร์น่า”

ลงรูปในไอจีไปว่าฉีดเข็ม3 ที่อเมริกาก็มีดราม่าจนได้? “ไม่ตกใจหรอกค่ะก็เข้าใจเขา หนิงว่าจุดนี้มันเป็นจุดที่ทุกคนอยู่ในภาวะที่เครียด เข้าใจว่าทุกคนเห็นใจคนไทยด้วยกัน เขาอาจจะเข้าใจว่าหนิงบินมาเพื่อมาฉีดโดยตรง แต่จริงๆ ใครบินมาเพื่อมาฉีดโดยตรงมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา

“เลยอธิบายให้เขาฟังว่าจริงๆ หนิงมาเพราะว่าลูกมาเรียนเต้น อันนั้นคือเป็นโบนัส แอบคิดในใจว่าอ้าว! ฉันก็มีสิทธิ์ฉีดนะ แต่ก็ไม่ได้เป็นคนซีเรียสอะไร เข้าใจว่าทุกคนก็อยู่ในภาวะความเครียดกันอยู่ แต่ก็น่ารักมากมีคนเข้ามาช่วยเถียงแทนให้ ขอบคุณนะคะเราก็ส่งกำลังใจให้ทุกคน เอาจริงๆ ถ้าทำได้ก็อยากจะหอบหิ้ววัคซีนกลับไปให้คนไทยมากเลยนะคะ

“หนิงอยากให้คิดอีกมุมมองหนึ่งคือเรามาอยู่ประเทศเขา แล้วทุกคนบอกฉีดฟรีๆ เนี่ย จริงๆ มันไม่ได้ฟรีนะคะ หนิงก็จ่ายตั๋วเครื่องบิน มีค่าที่พัก มีค่ากินอยู่ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าภาษีที่นี่แพงมาก ทำให้หนิงได้เข้าใจเลยว่าคนที่นี่จ่ายภาษีแพงมาก สวัสดิการของเขาถึงได้ดี”

“เพื่อนหนิงที่อยู่ที่นี่หรือว่าคนนิวยอร์กเองก็เล่าให้ฟังว่า จริงๆ อย่าลืมนะว่าประเทศเขาพังมาปีหนึ่ง ปิดเมืองปิดประเทศของเขามาเป็นปี ฉะนั้นเขาอยู่ในภาวะที่ผ่านความเครียดความกดดันทุกคนตกงานเยอะมากมาปีหนึ่ง วันนี้เพิ่งจะเริ่มฟื้นขึ้นมาแล้วเพราะว่าได้วัคซีนช่วย”

“โดยที่ตอนนี้ส่วนใหญ่ประชากรในนิวยอร์กได้ผ่านการฉีดเข็มที่หนึ่งเกิน 75% แล้ว เขาก็เลยมีความมั่นใจและกล้าเปิดเมือง เมื่อวานนี้ฉลองวันชาติ(4ก.ค.)ไปถือเป็นคิกออฟเปิดเมืองของเขาอย่างเป็นทางการเต็มที่ ที่หนิงมาอยู่นี่ 2 อาทิตย์กว่าร้านรวงก็ยังไม่ได้เปิดเต็มที่นะคะ แต่หลังจากวันนี้เป็นต้นไปน่าจะคึกคักมากขึ้นค่ะ”

ฉีดเข็ม3 โมเดอร์น่ามาได้กี่วันแล้ว? “ฉีดไปเมื่อวันศุกร์(2ก.ค.) ผลข้างเคียงตอนวันศุกร์ไม่มี ส่วนวันเสาร์ปกติหาเรื่องไปเดินเล่น วันนั้นอากาศหนาวเย็นฝนตก ไม่รู้ว่ามันเพราะฝนหรือเพราะวัคซีน คืนนั้นประมาณห้าทุ่มมีไข้ก็รีบตบยาเลยค่ะ บอกลูกว่าบัตรประกันแม่อยู่ตรงกระเป๋าตังค์นะลูกถ้าแม่เป็นอะไรไป สรุปว่าเป็นไข้นิดหน่อยตัวรุมๆ กินยาแล้วก็หาย”

“ส่วนลูกฉีดเข็มแรกไปไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย ฉีดวันอาทิตย์วันจันทร์ก็เรียนเต้นเลย เต้นทั้งวันเลย แต่มีคนบอกหนิงว่าเข็ม2 มักจะมีไข้ก็เดี๋ยวรอดู”

“สำหรับคนที่ดราม่าก็ย้ำว่าเข้าใจนะคะ หนิงก็รู้ว่าทุกคนก็ห่วงใยคนไทยด้วยกัน แต่หนิงเองก็คิดว่ามันก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน ใครที่จะอยากเดินทางไปฉีดวัคซีนที่ไหนมันก็คือเป็นสิทธิ์ของเขา แล้วมันก็ไม่ได้ฟรีหรอกมันยังต้องจ่ายค่านั่นนี่”

“พูดตรงๆ ถ้าเกิดหนิงเป็นซูเปอร์วูแมนหนิงก็จะผลิตวัคซีนและแบกวัคซีนกลับไปให้คนไทยทุกคน ดังนั้นตอนนี้ในเมื่อวัคซีนเรายังไม่พร้อมในประเทศ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด หน้ากากยังคงต้องใส่ รักษาระยะห่าง และถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องออกไปกินข้าวสังสรรค์กับใครนอกบ้าน”

“แต่ที่นี่เขามีกฎว่าใครฉีดสองโดสครบแล้วสามารถที่จะถอดหน้ากากได้ อันนี้เป็นสิทธิ์ของเขานะคะเพราะรัฐบาลเขาประกาศมาแบบนี้ กฎของรัฐเขาอ่ะนะคะ แต่หนิงก็ยังไม่กล้า ยังใส่แมสก์ที่นี่ตลอด ยกเว้นตอนจะกินข้าวในร้านอาหาร ยังไงเราก็กลัว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6494681
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6494681